A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thực phẩm giàu vitanin E

Vitamin E là một hợp chất hòa tan trong chất béo với đặc tính chống oxy hóa. Cung cấp đầy đủ vitamin E là rất cần thiết cho hệ thống miễn dịch, sức khỏe mạch máu và giữ cho làn da của bạn luôn trẻ trung. Các bạn có thể cung cấp vitamin E cho cơ thể thông qua các loại thực phẩm - vitamin E tự nhiên, hoặc thông qua các loại viên uống bổ sung - vitamin e tổng hợp.

1. Tổng quan về vitamin E

Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, bảo vệ các tế bào của bạn khỏi tình trạng oxy hóa. Có 8 dạng vitamin E riêng biệt, tuy nhiên các nhà khoa học tin rằng chỉ có một loại, alpha-tocopherol là giúp đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của con người.

Cung cấp đầy đủ vitamin E đầy đủ là việc làm rất cần thiết để giúp cho cơ thể hoạt động bình thường. Nếu bạn không có đủ lượng vitamin E trong cơ thể, bạn có thể sẽ dễ bị nhiễm trùng hơn, dễ bị suy giảm thị lực hơn hoặc bị yếu cơ.

Vitamin E có trong nhiều loại thực phẩm. Các loại hạt, một số loại dầu có chứa nhiều vitamin E nhất trong mỗi khẩu phần. Một số loại rau xanh đậm, một vài loại trái cây và một số loại hải sản cũng có vitamin E. Do đó bạn khó có khả năng bị thiếu hợp chất này, trừ khi sự hấp thu chất dinh dưỡng của bạn đang bị suy giảm. Chính vì vậy, mọi người nên cố gắng ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin E.

2. Vitamin E có trong thực phẩm nào?

2.1. 20 loại thực phẩm giàu vitamin E

Vitamin E là một chất dinh dưỡng phổ biến, nó được tìm thấy trong hầu hết các loại thực phẩm. Một vài loại thực phẩm như dầu ăn và các loại hạt là nguồn cung cấp đặc biệt.

Bảng 1

 

2.2. 10 loại thực phẩm từ động vật giàu vitamin E

Có nhiều loại thực phẩm từ động vật cũng là nguồn cung cấp vitamin E tốt cho cơ thể:

Bảng 2

 

2.3. 10 loại hạt chứa nhiều vitamin E

Các loại hạt là một trong những nguồn cung cấp vitamin E tốt nhất cho chúng ta. Dưới đây là một số nguồn cung cấp alpha-tocopherol phong phú nhất. Các loại hạt này cũng có nhiều dạng vitamin E khác, chẳng hạn như gamma-tocopherol.

Bảng 3

 

2.4. 10 loại trái cây giàu vitamin E

Mặc dù trái cây nói chung không phải là nguồn cung cấp vitamin E tốt nhất, nhưng vẫn có nhiều loại trái cây vẫn cung cấp một lượng lớn vitamin E cho chúng ta. Đồng thời trái cây cũng rất giàu vitamin C cùng với vitamin E giúp cho cơ thể chống oxy hóa tốt hơn

Bảng 4

 

2.5. 10 loại rau giàu vitamin E nhất

Cũng giống như trái cây, có nhiều loại rau là nguồn cung cấp vitamin E phong phú, song không cung cấp nhiều như là các loại hạt.

Bảng 5

 

2.6. 10 loại dầu ăn chứa nhiều vitamin E

Nguồn cung cấp vitamin E phong phú nhất là dầu ăn, đặc biệt là dầu mầm lúa mì. Chỉ cần một muỗng canh dầu mầm lúa mì đã có thể cung cấp khoảng 135% nhu cầu hàng ngày của cơ thể.

Bảng 6

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tức mới nhất
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 11
Hôm qua : 34
Tháng trước : 759