A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111

TỔNG ĐÀI ĐIỆN THOẠI QUỐC GIA BẢO VỆ TRẺ EM 111

 

              Việt Nam là quốc gia đầu tiên ở châu Á và thứ hai trên thế giới phê chuẩn Công ước của Liên hợp quốc về quyền trẻ em Việt vào ngày 20-2-1990 mà không bảo lưu bất cứ một điều khoản nào.

Kể từ đó tới nay, hệ thống pháp luật quy định việc thực thi quyền trẻ em ở Việt Nam liên tục được bổ sung, sửa đổi và hoàn thiện, từ văn bản có giá trị pháp lý cao nhất là Hiến pháp năm 2013 và Luật Trẻ em năm 2016. Đến nay, các văn bản hướng dẫn thi hành đã cơ bản đồng bộ.

              Sáng 6 tháng 12 năm 2017, tại phiên họp của Ủy ban quốc gia về trẻ em thảo luận Kế hoạch hoạt động năm 2018 do Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã chính thức khai trương Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111.

 Bộ trưởng lao động, thương binh và xã hội Đào Ngọc Dung cho biết “Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em với ba số 111 là số hàng đầu, đây là số ngắn, nhằm mục tiêu thường trực tiếp nhận, xử lý thông tin, thông báo, tố giác nguy cơ, hành vi xâm hại trẻ em”.

             Theo Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, việc khai trương Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em là dịch vụ công đặc biệt thực hiện tiếp nhận thông tin, thông báo, tố giác từ cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình, cá nhân và các em qua điện thoại là sự kiện quan trọng góp phần thực hiện chức năng phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác minh thông tin và kịp thời cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em; cung cấp thông tin, tư vấn về pháp luật, chính sách, kiến thức, kỹ năng về thực hiện quyền trẻ em, tham vấn về tâm lý cho trẻ em, cha, mẹ, thành viên gia đình, trong chăm sóc trẻ em.

             Tổng đài là đường dây khẩn cấp có trách nhiệm liên hệ với các cá nhân, cơ quan, tổ chức có liên quan hoặc có thẩm quyền để kiểm tra thông tin tố giác ban đầu. Những thông tin về trẻ em có nguy cơ bị xâm hại sẽ được chuyển tới các cá nhân, cơ quan có thẩm quyền, chức năng bảo vệ trẻ em.

Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em sẽ luôn là “người bạn đồng hành cùng trẻ em” và tất cả mọi người quan tâm đến bảo vệ quyền trẻ em, đặc biệt bảo vệ trẻ em khỏi mọi hình thức bạo lực, xâm hại.

Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111 hoạt động 24 giờ tất cả các ngày, được Nhà nước bảo đảm nguồn lực hoạt động. Tổng đài 111 không thu phí viễn thông và phí tư vấn đối với người gọi đến.

         Ông Youssouf Abdel-Jelil trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam cho biết: việc thành lập Ủy ban quốc gia về trẻ em sẽ là cơ hội quan trọng để các nhà lãnh đạo của Việt Nam theo dõi và yêu cầu các bộ ban ngành có liên quan quan chịu trách nhiệm tăng cường tiến độ thực hiện và đảm bảo TẤT CẢ trẻ em ở Việt Nam đều có quyền tiếp cận các dịch vụ bình đẳng và phát triển tối đa tiềm năng của mình.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Hôm qua : 18
Tháng trước : 325