A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường mầm non Giáp Bát với công tác tuyển sinh năm học 2019- 2020- Thuận lợi và khó khăn

TRƯỜNG MẦM NON GIÁP BÁT

VỚI CÔNG TÁC VỚI CÔNG TÁC TUYỂN SINH NĂM HỌC 2019- 2020

 

       Là năm học thứ tư duy trì song song hai hình thức tuyển sinh là trực tiếp và trực tuyến. Việc tuyển sinh bằng hình thức trực tuyến đã góp phần giảm tải  nỗi lo xếp hàng nộp hồ sơ nhập học của CMHS; việc tuyển sinh trực tuyến được sắp xếp theo độ tuổi và gọn hơn. Phụ huynh ở bất kỳ đâu cũng có thể đăng ký tuyển sinh trực tuyến cho con, nếu không rõ về công nghệ hoặc không có máy tính kết nối internet thì có thể đến trường nhờ cán bộ tuyển sinh hỗ trợ.

Kế hoạch tuyển sinh của trường mầm non Giáp Bát bảo đảm tiêu chí “5 rõ”, gồm: Rõ tuyến, rõ chỉ tiêu, rõ thời gian, rõ phương thức và rõ trách nhiệm. Đây là yêu cầu bắt buộc khi xây dựng kế hoạch tuyển sinh, nhằm tạo thuận lợi cho các bậc phụ huynh trong việc thực hiện thủ tục dự tuyển cho con em mình, vừa là căn cứ để cơ quan quản lý và cộng đồng cùng chung tay giám sát việc tuân thủ các quy định của ngành giáo dục, tạo sự minh bạch, công bằng trong công tác tuyển sinh, đem lại sự tin tưởng cho nhân dân.

 Trường mầm non Giáp Bát thực hiện tuyển sinh theo nguyên tắc: “Ba tăng, Ba giảm” theo sự chỉ đạo của Sở GD- ĐT Hà Nội: Ba tăng, đó là: Tăng quy mô trong việc tuyển sinh, tăng chất lượng trong công tác tuyển sinh và cuối cùng là tăng cường cơ sở vật chất cho các trường học. Ba giảm là: Giảm số lượng học sinh trái tuyến, giảm số lượng học sinh trên một lớp và giảm số lớp đối với những trường có số lớp có số lượng học sinh quá đông.

Trên địa bàn phường Giáp Bát có 2 trường mầm non công lập nên
việc phân tuyến tuyển sinh được coi là giải pháp thiết thực và phù hợp. Theo đó, căn cứ điều kiện, khả năng đáp ứng của mỗi nhà trường và số học sinh trong độ tuổi trên địa bàn, phòng GD-ĐT tổ chức phân tuyến tuyển sinh phù hợp.

Trường Mầm non Giáp Bát tiếp nhận các cháu trên địa bàn Phường Giáp Bát có hộ khẩu ở các khu dân cư:

Khu dân cư số: 4 (tổ 24, 25, 26, 27, 28, 30)

Khu dân cư số: 5 (tổ 36, 37)

Khu dân cư số: 6 (tổ 38, 39, 40, 41, 42)

Khu dân cư số: 7 (tổ 43, 44, 45, 46, 47, 48)

Khu dân cư số: 8 (tổ 50, 51, 52, 53, 55, 56)

Khu dân cư số: 9 (tổ 58, 60, 62)

Các cháu trên địa bàn phường có hộ khảu ở các tổ còn lại sẽ bên tuyến trường MN Bình Minh.


Chia sẻ của một số PHHS: Bà Nguyễn Thanh Tú, cụm dân cư số 5 cho biết: “Theo kế hoạch tuyển sinh mà nhà trường đã thông báo vào đầu tháng 6, tôi hoàn toàn yên tâm bởi biết con mình đã được phân tuyến học tại trường mầm non Giáp Bát. Trong điều kiện học sinh ngày càng tăng, việc công khai kế hoạch phân tuyến đến từng tổ dân phố, từng số nhà đã giúp phụ huynh bớt thấp thỏm lo chỗ học cho con”.

 Quy định của quận Hoàng Mai về việc thu nhận hồ sơ đối với những phụ huynh đến trường đăng ký tuyển sinh ngay trong những ngày tuyển sinh trực tuyến sẽ giúp các bậc cha mẹ không phải đến trường thêm một lần nữa. Nếu trong thời gian đăng ký trực tuyến mà chưa kịp thực hiện thủ tục tuyển sinh thì từ ngày 15 đến hết ngày 18-7-2019, phụ huynh có thể trực tiếp đến trường nộp hồ sơ cho con.

Trước ý kiến về việc xuất hiện hỗ trợ chỉnh sửa thông tin học sinh đăng ký tuyển sinh trực tuyến, bà Nguyễn Thị Cẩm Linh- hiệu trưởng nhà trường đã nêu rõ: Trong trường hợp cần chỉnh sửa thông tin, phụ huynh phải mang hồ sơ đến trường để cán bộ tuyển sinh đối chiếu, chỉnh sửa. Chỉ có cán bộ tuyển sinh của trường mới có quyền chỉnh sửa thông tin.

Công tác chuẩn bị cho tuyển sinh  năm học mới 2019- 2020 được nhà trường chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo, làm tốt công tác tuyên truyền và bố trí cán bộ tuyển sinh hướng dẫn, các máy tính kết nối mạng internet…, tuy nhiên bên cạnh đó, dự kiến việc phụ huynh đăng ký xét tuyển trực tuyến vẫn còn hạn chế như thời gian đăng ký xét tuyển trực tuyến là rất ngắn (ba ngày), bên cạnh đó tình trạng thường xuyên bị tắc nghẽn mạng do quá tải chưa thể truy cập,.… Một nguyên nhân nữa, mà theo nhiều ý kiến của bậc phụ huynh là theo quy định, khi đã đăng ký tuyển sinh trực tuyến thành công thì khi đến thời gian đăng ký trực tuyến phụ huynh vẫn phải mang hồ sơ gốc đến trường để đối chiếu. Điểm bất cập này đã khiến cho nhiều người không lựa chọn phương thức đăng ký tuyển sinh này.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 24
Hôm qua : 48
Tháng trước : 1.833